clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Dạy bơi cho trẻ em ở huyện Bác Ái, Ninh Thuận

play video03/07/2024 13:59

Tai nạn đuối nước ở trẻ em luôn là nỗi lo đối với mỗi gia đình vào dịp nghỉ hè, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi còn thiếu thốn sân chơi cho trẻ. Để hạn chế những vụ đuối nước thương tâm, năm 2024, tại huyện miền núi Bác Ái, Ninh Thuận lần đầu tiên tại một số cơ sở Trường học đã có lớp dạy bơi cho trẻ em.

Lớp dạy bơi miễn phí đầu tiên cho các em thiếu nhi ở xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, Ninh Thuận. Lớp học được Ban giám hiệu Trường phổ thông Dân tộc bán trú – Tiểu học – Trung học cơ sở Ngô Quyền và Đoàn thanh niên xã Phước Tiến phối hợp tổ chức. Người dạy bơi trực tiếp là giáo viên dạy thể dục và công tác đội của Trường.

Lớp dạy bơi miễn phí đầu tiên cho các em thiếu nhi ở xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Lớp dạy bơi miễn phí đầu tiên cho các em thiếu nhi ở xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, Ninh Thuận.

Lần đầu tiên được tổ chức học bơi một cách bài bản, các em thiếu nhi ở xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, Ninh Thuận cảm thấy hào hứng, thích thú. Nhờ sự chỉ dạy tận tình, chỉ sau vài buổi tập, nhiều em đã tự tin hơn khi xuống nước, biết bơi ếch, bơi ngửa. Ngoài ra, các em còn được học cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ có thể gặp trong khi bơi.

Để tổ chức được lớp dạy bơi cho trẻ em, dịp hè năm 2024 Trường phổ thông Dân tộc bán trú – Tiểu học – Trung học cơ sở Ngô Quyền đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, Ninh Thuận vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ một phần kinh phí bơm nước, mua hóa chất phục vụ dạy bơi.

Huyện Bác Ái, Ninh Thuận hiện có 2 cơ sở tổ chức dạy bơi cho trẻ em. Tuy còn khiêm tốn, nhưng đây là cố gắng không nhỏ của huyện Bác Ái. Để duy trì các cơ sở dạy bơi, đồng thời nhân rộng mô hình này đến các xã còn lại trên địa bàn huyện Bác Ái, rất mong có sự vào cuộc, tiếp sức, đồng hành của các ngành liên quan…/.

Bài và ảnh: Hữu Tầm

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN